Ads

Loading

โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดระยอง ส่งมอบเครื่องสูบน้ำ จำนวน 10 เครื่อง ให้กับเทศบาลตำบลทับมาได้เร่งติดตั้งในคลองทับมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่

         เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชั สุภาผล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดระยอง ได้ส่งมอบเครื่องสูบน้ำ จำนวน 10 เครื่อง ส่งมอบให้นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา พร้อมทดลองเดินเครื่อง เพื่อให้นำไปติดตั้งตามจุดต่างๆ บริเวณคลองทับมา ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในคลองทับมา เพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่

         นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า เครื่องสูบน้ำดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดระยอง กรมโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งมีอัตราการสูบน้ำ 0.4 ลบ.ม.ต่อวินาที โดยเทศบาลตำบลทับมา จะได้เร่งนำไปติดตั้งตามจุดต่างๆ บริเวณคลองทับมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในคลองทับมาให้เร็วยิ่งขึ้น

         อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในลุ่มน้ำทับมา ยังได้มีการก่อสร้างประตูระบายน้ำ พร้อมเครื่องสูบน้ำอีก 5 เครื่อง ที่บริเวณปากคลองแม่น้ำระยอง-เกาะหวาย ซึ่งจุดดังกล่าว น้ำทะเลหนุนก็สามารถปิดบานประตูแล้วสูบน้ำออกเพื่อให้น้ำในลุ่มน้ำคลองทับมาระบายได้คล่องขึ้น รวมทั้งของสถานีสูบน้ำกลับบริเวณวัดเขาโบสถ์ มีการสูบน้ำกลับลงอ่างเก็บน้ำ ซึ่งจะสามารถช่วยไม่ให้น้ำไหลลงคลองทับมาได้อีกทาง นอกจากนั้นมีการก่อสร้างพนังกั้นน้ำตลอดคลองทับมาที่มีความยาว 13 กม.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของน้ำลงทะเลอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *