Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา รับรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่น ด้านสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564 หลังนำนวัตกรรมการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจรสู่เมืองสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาใช้ในพื้นที่จนเห็นเป็นรูปธรรม

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ต.ค.64 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่น ประจำปี 2564 จำนวน 7 ด้าน มีด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา การพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น การพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพผู้สูงอายุ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน สาธารณสุข และการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดระยอง 8 แห่ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับคัดเลือกให้สามารถพัฒนาพัฒนาต่อไปอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ เทศบาลตำบลทับมา ได้รับเกียรติบัตรและเงินรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่น ด้านสิ่งแวดล้อม จำนวน 232,653 บาท มีนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา รับมอบ

        นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า เทศบาลตำบลทับมา ได้ดำเนินกิจกรรมโครงการเวส ว๊าว ทับมา ทัวริสซึ่ม เฮลธ์(Waste Wow Thapma Tourism & Health)สู่เมืองสิ่งแวดล้อมน่าอยู่อย่างยั่งยืนเห็นเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน โดยการนำปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาแก้ไขและพัฒนาต่อยอดเป็นนวัตกรรมการจัดการขยะแบบครบวงจรโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ บ้าน วัด โรงเรียน(บวร)จนเป็นที่ประจักษ์ นำไปสู่การเป็นชุมชนต้นแบบในการบริหารจัดการขยะ ทั้งขยะครัวเรือน ขยะรีไซเคิล และขยะสู่อาชีพของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเทศบาลจะมีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *