Ads

Loading

ภาคภูมิใจ เทศบาลตำบลทับมา รับรางวัลด้านการเสริมสร้างเครือข่ายรัฐ เอกชน และประชาสังคม ประจำปี 2564 ของสถาบันพระปกเกล้า หลังนำปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาแก้ไขต่อยอดจนสำเร็จ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 พ.ย.64 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา นำผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลทับมา รับรางวัลด้านการเสริมสร้างเครือข่ายรัฐ เอกชน และประชาสังคม ประจำปี 2564 ของสถาบันพระปกเกล้า ผ่านการประชุมทางไกลระบบซูม โดยมี ศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธานมอบฯ

นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เทศบาลตำบลทับมา ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการพิจารณารับรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2564 ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายรัฐ เอกชน และประชาสังคม ซึ่งได้นำเสนอปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาแก้ไขต่อยอดเป็นโครงการพัฒนา โดยการบูรณาการร่วมกับเครือข่ายภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม โครงการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจรในพื้นที่ ขบวนโรสเสส โดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการขยะตั้งแต่ครัวเรือน หรือต้นทางจนถึงปลายทาง ทั้งขยะมูลฝอย ขยะอันตราย และขยะรีไซเคิล มีการนำขยะมาเพิ่มมูลค่า โดยการส่งเสริมกลุ่มอาชีพ มีศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะ บ้าน วัด โรงเรียนด้วย เป็นการสร้างความเข้มแข็งของชุมชน นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ โดยการก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ประตูระบายน้ำ และโรงสูบน้ำ ซึ่งเป็นที่มาของการได้รับรางวัลดังกล่าวในครั้งนี้.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *