Ads

Loading

อบจ.ระยอง ผนึกกำลังศึกษาธิการระยอง ประกาศยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการจัดการศึกษาด้วยตัวเอง สู่เมืองน่าอยู่ เพื่อคนทุกช่วงวัย

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่อาคารฝึกอบรม ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง อบจ.ระยอง ได้ร่วมกับศึกษาธิการจังหวัดระยอง ได้เปิดเวทีประกาศยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการศึกษาสู่ระยองเมืองน่าอยู่ร่วมกัน มีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง และสิบโทไชยยัณต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง ร่วมกันประกาศการขับเคลื่อนการศึกษาดังกล่าว โดยมีคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ร่วมเป็นสักขีพยาน และร่วมเสวนาในหัวข้อเรื่อง “มุมมองการขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาสู่จังหวัดจัดการศึกษาด้วยตัวเอง”

ทั้งนี้แผนยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง และกรอบหลักสูตรจังหวัดระยองดังกล่าว มุ่งใช้ในการขับเคลื่อนการศึกษาของจังหวัดระยอง สำหรับคนทุกช่วงวัยที่ตอบโจทย์บริบทชาวระยอง เท่าเทียม ทั่วถึง เท่ากัน สมดุล ร่วมสร้างระยองให้เป็นเมืองน่าอยู่ และเป็นต้นแบบในการผลิตกำลังคนสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคม มาตั้งแต่ปี 2561 จนได้รับการประกาศให้เป็นจังหวัดพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาตาม พ.ร.บ.พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา พ.ศ.2562


คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมจังหวัดระยอง ที่ได้มีแนวทางในการขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาสู่จังหวัดจัดการศึกษาด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐบาลจะทำอยู่แล้ว โดยเฉพาะเน้นจะพัฒนาการศึกษาตั้งแต่ระดับปฐมวัย ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และกระบวนการผลิตครู จะเน้นคัดกรองเพื่อพัฒนาครูให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงโลก รวมทั้งการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนในทุกๆ ชั้นปี.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *