Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา​ เปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การบริหารจัดการความเสี่ยงและการติดตามประเมินผลควบคุมภายในเทศบาลตำบลทับมา ประจำปีงบประมาณ 2565” แก่บุคลากร

เมื่อเวลา​ 09.00 น.วันที่ 14 ธ.ค.64 ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายประเสริฐ​ วงษ์ศรี​ นายกเทศมนตรี​ตำบลทับมา​ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การบริหารจัดการความเสี่ยงและการติดตามประเมินผลควบคุมภายในเทศบาลตำบลทับมา ประจำปีงบประมาณ 2565” แก่ผู้บริหาร​ หัวหน้าส่วนราชการ​ เจ้าหน้าที่​ และบุคลากร​เทศบาล​ตำบลทับมา​ จำนวน 50 คน​ โดยมีวัตถุประสงค์​ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการวิเคราะห์ ประเมินความเสี่ยง และวิธีการจัดทำรายงานการประเมินผลการควบคุมภายในของภารกิจงานในหน้าที่ตามหลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยมาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการควบคุมภายในสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2561 และเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการวิเคราะห์ ประเมินความเสี่ยงให้เป็นไปตามมาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการบริหารจัดการความเสี่ยงสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2562 เพื่อลดความผิดพลาดในการปฏิบัติงานในหน้าที่ความรับผิดชอบของหน่วยงาน รวมทั้ง​เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในการปฏิบัติงานและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน พร้อมทั้งนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายประเสริฐ​ วงษ์ศรี​ นายกเทศมนตรี​ตำบลทับมา​ กล่าวว่า​ โครงการที่ได้จัดขึ้นในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มีนโยบายการกระจายอำนาจ และถ่ายโอนภารกิจสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างจริงจัง ภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจึงต้อง
มีการพัฒนาขีดความสามารถ สมรรถนะทางด้านบุคลากรให้มีความพร้อม เพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ในการทำงานของหน่วยงาน ซึ่ง​การปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงให้เกิดประโยชน์สูงสุดและการติดตามประเมินผลการควบคุมภายใน ซึ่งมีระเบียบ กฎหมายและหนังสือสั่งการที่บุคลากรของเทศบาลตำบลทับมา​ ต้องยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดประกอบกับในปัจจุบันมีการปรับปรุง แก้ไขหรือยกเลิกระเบียบ กฎหมาย และหนังสือสั่งการ จึงจำเป็นต้องพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพให้บุคลากรเกิดความรู้ ความเข้าใจดังกล่าวขึ้น เพื่อลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานหรือถูกตั้งข้อสังเกตจากหน่วยงานภายนอกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *