Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา และวัดทับมา จับมือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดอบรมโครงการให้ความรู้ด้านการจัดการขยะพลาสติกที่ต้นทาง โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคัดแยกขยะพลาสติกจากบ้านเรือนเพื่อการรีไซเคิลแบบวงจรปิดแก่ประชาชน และสถานประกอบการในพื้นที่ มุ่งสร้างจิตสำนึกทุกภาคส่วนตระหนักการจัดการขยะที่ต้นทางที่ถูกวิธีและเหมาะสม

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 ที่วัดทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการให้ความรู้ด้านการจัดการขยะพลาสติกที่ต้นทาง โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคัดแยกขยะพลาสติกจากบ้านเรือนเพื่อการรีไซเคิลแบบวงจรปิดแก่เจ้าหน้าที่ พนักงานทำความสะอาดเทศบาล ผู้แทนสถานประกอบการ ร้านรับซื้อของเก่า เจ้าหน้าที่ อสม.และประชาชนในพื้นที่ จำนวน 50 คน ซึ่งจัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลทับมา วัดทับมา และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีศาสตราจารย์ ดร.อรทัย ชวาลภาฤทธิ์ หัวหน้าโครงการวิจัย จุฬาลงกรณ์วิทยาลัย นายชูชาติ คงทน รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา และนางสาวเรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลตำบลทับมา ร่วมโครงการ ภายในงานมีการอบรมให้ความรู้เรื่อง การจัดการขยะมูลฝอยชุมชนและพลาสติกเพื่อผลิตไฟฟ้า การจัดขยะที่ต้นทาง และกิจกรรมส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกที่ดีด้านการจัดการขยะพลาสติกที่ต้นทาง

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว ทางคณะวิจัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมกับองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน จัดขึ้น ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการคัดแยกขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกและเพิ่มคุณภาพการรีไซเคิลพลาสติกในพื้นที่กรณีศึกษาจังหวัดระยอง ทั้งนี้หนึ่งในกระบวนการสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการขยะพลาสติกคือ การคัดแยกขยะพลาสติกจากบ้านเรือน ด้วยเหตุนี้ทางคณะฯ จึงได้จัดกิจกรรมการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการจัดการขยะพลาสติกที่ต้นทางฯ ดังกล่าวขึ้น มุ่งเน้นในการสร้างจิตสำนึกทุกภาคส่วน ทั้งประชาชน และสถานประกอบการในพื้นที่ตำบลทับมาได้ตระหนักการจัดการขยะที่ต้นทางที่ถูกวิธีและเหมาะสมต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *