Ads

Loading

ขนส่งจังหวัดระยอง คุมเข้มมาตรฐานความปลอดภัยของสถานีขนส่งฯ และรถโดยสาร ป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกับจัดรถเสริมให้เพียงพอ ป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวพิสมัย เกิดทรัพย์ ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก ได้เดินทางไปตรวจติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดระยอง และประจำที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อกำกับดูแลผู้ประกอบการเดินรถโดยสารในการอำนวยคาวมสะดวกประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้

นายเจนวิทย์ ปัญญาภู นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดระยองได้เตรียมอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาไว้ 3 ช่วง คือช่วงก่อนเทศกาลปีใหมี ระหว่างวันที่ 22-28 ธันวาคม ช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม – 4 มกราคม 2565 และช่วงหลังปีใหม่ โดยร่วมกับสถานตรวจสภาพรถเอกชน หรือ ตรอ.ตรวจสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง จัดหารถเสริมให้พียงพอกับผู้โดยสารที่จะเดินทาง ทั้งเที่ยวไปและกลับไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง การตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะชั่วคราว การจัดระเบียบในการเดินรถ นอกจากนี้ยังได้วางมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยการตรวจความพร้อมของรถและพนักงานขับรถก่อนนำรถออกให้บริการ การออกตรวจจับความเร็วของรถโดยสาร โดยจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการเปิดใช้งานระบบ GPS ของรถโดยสารสาธารณะภายในสถานขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งผลการดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 22- 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้กระทำความผิด และยังไม่มีประชาชนร้องเรียนแต่อย่างใด ส่วนผู้โดยสารที่จะเดินทาง จะต้องผ่านตรวจคัดกรองและสวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค

ทั้งนี้ หากผู้โดยสารไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือพบเห็นรถโดยสารสาธารณะไม่มีความปลอดภัย เก็บค่าโดยสารเกินจริง สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์คุ้มครองรถโดยสารสาธารณะ 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *