Ads

Loading

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานคัดแยกไข่ไก่ริมถนนสายระยอง-บ้านค่าย จ.ระยอง พนักงานคัดแยกไข่กว่า 30 คน วิ่งหนีตายรอดหวุดหวิด


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 15 ม.ค.65 ร.ต.อ.วิทยา กุลบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานคัดแยกไข่ไก่ บ.เบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนระยอง-บ้านค่าย ฝั่งขาเข้าเมืองระยอง ม.4 ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลน้ำคอก และใกล้เคียงกว่า 10 คัน ไประงับเหตุ เมื่อไปถึงพบเป็นอาคารโรงงานคัดแยกไข่ไก่คล้ายโกดัง​ ภายในอาคารมีการกั้นแยกเป็นห้องคัดแยกไข่​ และส่วนสำนักงาน​ อยู่ในเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ต้นเพลิงอยู่บริเวณด้านหน้าโรงงานไฟได้ลุกโหมอย่างแรง ก่อนจะลามไปติดหม้อแปลงไฟที่อยู่ริมรั้วโรงงานเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น พร้อมมีประกายไฟกระเด็นไปติดหลังคาอาคารโรงคัดแยกไข่ ลามไหม้อาคารทั้งหลังได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบอาคารคัดแยกไข่ 1 หลัง ถูกเพลิงไหม้และเต็นท์ด้านหน้าอาคารคัดแยกไข่ และแผงไข่จำนวนมาก ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

สอบสวนนางสาวฐิติมา (ขอสงวนนามสกุล) พนักงานคัดแยกไข่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 21.00 น.เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่อยู่ป้อมหน้าโรงงาน ได้วิ่งมาตามพนักงานกว่า 30 คน ที่กำลังทำงานคัดแยกไข่ไก่ในอาคารโรงงานให้ไปช่วยดับไฟหลังพบมีเหตุไฟไหม้มาจากกองแผงไข่ไก่ที่วางซ้อนไว้เป็นจำนวนมากอยู่ในเต๊นท์ด้านหน้าโรงงาน จึงได้วิ่งออกมาช่วยกันดับ แต่เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดรวดเร็วไม่สามารถดับได้ จึงพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากโรงงาน ก่อนที่ไฟจะลุกลามไหม้ทั้งอาคารดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งให้เจ้าของโรงงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ทราบแล้ว
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งจะได้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *