Ads

Loading

คราบน้ำมันจ่อขึ้นชายหาดแม่รำพึง ห่างฝั่ง 7 กม. เร่งเตรียมกำลังพล อุปกรณ์กู้คราบน้ำมันรับมือคาดถึงฝั่งเที่ยงคืน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 ก.พ.ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดระยอง หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์(ส่วนหน้า)จากกรณีน้ำมันดิบรั่วไหลในทะเลจังหวัดระยอง มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์พบคราบน้ำมันบริเวณจุดขนถ่ายน้ำมันในทะเลของ บ.SPRC โดยที่ประชุมได้สรุปประเด็นเตรียมความพร้อม โดยได้สั่งการให้ทางบริษัทฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมกำลังพล วัสดุ อุปกรณ์กู้คราบน้ำมัน อุปกรณ์สื่อสาร ไฟส่องสว่างรับมือเหตุน้ำมันพัดเข้าฝั่ง ซึ่งคาดว่าจะมีการพัดเข้าฝั่งคืนนี้ ช่วงเวลา 24.00-02.00 น.

นอกจากนี้ยังให้มีการคงศูนย์บัญชาการเหตุการณ์(ส่วนหน้า) ไว้จนถึงวันที่ 16 ก.พ.65 ที่สบายสบาย รีสอร์ท หลังจะมีการยุบในวันนี้ โดยจะต้องมีการประชุมติดตามสถานการณ์ทุกวันในเวลา 14.00 น.ซึ่งมีรายงานด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.00 น.ที่ประชุมฯ ได้แจ้งให้บริษัทฯ นำวิศวกร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมทุ่นลอยขนถ่ายน้ำมันกลางทะเล จนเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลซ้ำอีก 5,000 ลิตร เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย
ส่วนยอดการรับเรื่องราวทุกข์กรณีคราบน้ำมันดิบรั่วไหลของประชาชนที่ขอเยียวยาระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-10 ก.พ.มี จำนวน 7,232 ราย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *