Ads

Loading

วิทยาลัยการอาชีพสอยดาว ภาคภูมิใจนักเรียน นักศึกษาคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะงานจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับภาค ภาค ตอ.และกรุงเทพฯ คว้าสิทธิเข้าร่วมแข่งขันระดับชาติ

       เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายยุทธนา อ่อนส้มกฤษ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพสอยดาว ว่า นักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพสอยดาว คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะงานจักรยานยนต์ไฟฟ้า ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นในงานการแข่งขันทักษะวิชาชีพและทักษะพื้นฐาน ประเภทวิชาอุตสาหกรรม ทักษะงานจักรยานยนต์ไฟฟ้าฯ ที่วิทยาลัยสารพัดช่างจันทบุรี โดยได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันระดับชาติที่จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นความภูมิใจของผู้บริหาร คณะครู ผู้ปกครองวิทยาลัยการอาชีพสอยดาวอย่างยิ่ง ที่นักเรียน นักศึกษาเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถมีทักษะในด้านยานยนต์ไฟฟ้าดังกล่าว จนเป็นตัวแทนของสถาบัน

       ทั้งนี้การจัดการแข่งขันทักษะฯ ดังกล่าว กระทรวงศึกษาธิการ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาระบบและเสริมสร้างทักษะความรู้ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย รวมทั้งภาคอุตสาหกรรมด้านต่างๆ จึงกำหนดให้มีการจัดการแข่งขันทักษะประเภทวิชาอุตสาหกรรม ทักษะงานจักรยานยนต์ไฟฟ้าฯดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือแรงงาน และเพื่อเป็นการทดสอบทักษะความรู้ ความสามารถของเยาวชนไทยในการคิดค้นและพัฒนาด้านนวัตกรรม และด้านยานยนต์ต่างๆ ด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *