Ads

Loading

วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จัดการแข่งขันสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร มุ่งสร้างเยาวชนเป็นนักประดิษฐ์ นักคิดค้นเกิดประโยชน์กับประเทศชาติ

      เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดเปิดงาน “นวัตกรรมอาชีวศึกษาเพื่อแก้ปัญหาความยากจน” การประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ประจำปีการศึกษา 2564 ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.นี้

        มีนายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผู้อำนวยวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ในฐานะประธานกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร กล่าวรายงาน มีอาชีวศึกษาจังหวัดของภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 12 แห่ง มีคณะครูนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งหมด 1,000 คน รวมผลงานสิ่งประดิษฐ์ ทั้งสิ้น 98 ผลงาน จำแนกเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทที่ 1 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมซอฟต์แวร์และระบบสมองกลฝังตัว (Software & Embedded System Innovation) จำนวน 19 ผลงาน ประเภทที่ 2 สิ่งประดิษฐ์ด้านการประกอบอาชีพ จำนวน 20 ผลงาน ประเภทที่ 3  สิ่งประดิษฐ์ด้านผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำนวน 20 ผลงาน ประเภทที่ 4 สิ่งประดิษฐ์ด้านพลังงานทดแทนเพื่อการเกษตร จำนวน 19 ผลงาน และประเภทที่ 5 สิ่งประดิษฐ์เพื่อประโยชน์ต่อสาธารณชน จำนวน 20 ผลงาน

          โดยมีวัตถุประสงค์ มุ่งส่งเสริม สนับสนุน เยาวชนอาชีวศึกษาในการพัฒนา ให้เป็นนักประดิษฐ์ นักคิดค้น และสร้างสรรค์ผลงานด้านทักษะวิชาชีพ พัฒนาตนเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีของโลกยุคปัจจุบัน ให้ประเทศมีบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนาที่มีคุณภาพ เสริมสร้างสมรรถนะ และสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ เพื่อการขับเคลื่อนงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในวงกว้าง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *