Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา สร้างความตระหนักการใช้พลังงานให้กับประชาชนในพื้นที่ มุ่งประหยัดการใช้พลังงาน เป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

       เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่โรงเรียนอนุบาลระยอง ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายฉัตร แก่กล้า รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิด“โครงการสร้างจิตสำนึกด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม  ประจำปีงบประมาณ 2565” ซึ่งจัดขึ้นโดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม มีนายชูชาติ คงทน รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา ว่าที่ ร.ต.อ.ดำริ จุติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลทับมา นายสรวิชญ์  เพชรนคร รองปลัดเทศบาลตำบลทับมา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และนางรำไพ จันทะโพธิ์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมฯ ร่วมโครงการฯ มีผู้นำชุมชน กลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน อสม.เข้าร่วมอบรมฯ

ภายในงานมีการอบรมให้ความรู้เรื่อง การอนุรักษ์พลังงาน เทคนิคการประหยัดพลังงาน การคิดคำนวณค่าไฟ การผลิตเทคโนโลยีพลังงานและพลังงานทดแทนในครัวเรือน และการลงนาม MOU กับสำนักงานพลังงานจังหวัดระยอง ในการส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักการใช้ และประหยัดพลังงาน รวมทั้งใช้พลังงานทดแทน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

         นายสรวิชญ์  กล่าวว่า ยุทธศาสตร์กระทรวงพลังงาน (พ.ศ.2561-2565) ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเป้าประสงค์ให้ประเทศมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทนเพิ่มมากขึ้น และให้ชุมชนมีการพึ่งพาตนเองในการพัฒนาพลังงาน เพื่อสนองความต้องการตามศักยภาพของพื้นที่ จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานและสิ่งแวดล้อม รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการลดการใช้พลังงาน เพื่อนำความรู้ที่รับไปประยุกต์ใช้ เพื่อลดการใช้พลังงานและลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *