Ads

Loading

      เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 คุณศิริเมธ ลี้ภากรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท.ในฐานะผู้แทนกลุ่มจีพีเอสซี ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 1 และศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก (ศวทอ.) จัดพิธีส่งมอบหญ้าทะเลโครงการฟื้นฟูแหล่งหญ้าทะเล ณ อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

           โดยได้ทำการปลูกหญ้าทะเลชนิดพันธุ์กุยช่ายเข็ม จำนวน 5,000 กอ ในพื้นที่ 3 ไร่ พร้อมทั้งปล่อยปลาการ์ตูน และหอยมือเสือโดยได้รับเกียรติจากพลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1  เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการในครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ในเดือนมกราคม 2565 GPSC ได้ทำการปลูกหญ้าทะเลไปแล้วเป็นจำนวน 5,000 กอ พื้นที่ 3 ไร่ ณ บริเวณชายฝั่งหาดนภาธาราภิรมย์ กิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ กองการบินทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมจำนวนหญ้าทะเลที่ปลูกทั้งสองครั้งเท่ากับ 10,000 กอ รวมเป็นพื้นที่ 6 ไร่

          นอกจากนี้ ผู้บริหารกลุ่มบริษัท GPSC และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยังได้ร่วมกันเปิดศูนย์เรียนรู้อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม เยี่ยมชมบอร์ดนิทรรศการ รับฟังการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของหญ้าทะเล รวมทั้งเยี่ยมชมโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ GPSC ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบเพื่อให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจกรรมทั้งหมดนี้ก็เพื่อบำรุงรักษาระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลให้อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอาหารของสัตว์น้ำ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้ชุมชนประมงโดยรอบ ตอกย้ำการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอย่างแท้จริง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *