Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา เปิดโครงการสตรีทับมาผู้นำการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2565

        เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมืองระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการสตรีทับมาผู้นำการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2565 มีนางสาวปรานี จิตติรบำรุง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลทับมา นำคณะกรรมการพัฒนาสตรีหมู่บ้าน และตำบลทั้ง 8 หมู่บ้านของตำบลทับมา จำนวน 80 คน เข้าร่วมโครงการ ภายในงานมีกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้เรื่องการเฝ้าระวังและการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม การเสวนาการพัฒนาสตรีสู่บทบาทผู้นำการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม และการลงนาม MOU ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการสตรีทับมาผู้นำการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม

       ทั้งนี้โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้สตรีได้รับความรู้ด้านการเฝ้าระวังและการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม และส่งเสริมการพัฒนาสตรีให้เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็งและตระหนักถึงความสำคัญภัยสังคม นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการสร้างความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว สนับสนุนความสามัคคีและความเข้มแข็งของชุมชนอีกด้วย

         นายประเสริฐ กล่าวว่า ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าภัยสังคมต่างๆ เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา ครอบครัวอยู่ตลอดเวลา ยิ่งปัจจุบันเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้าก็นำมาซึ่งภัยต่างๆ โดยเฉพาะลูกหลาน หรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุรู้ไม่ทันภัยที่แอบแฝงมา การติดเกมส์ การเล่นการพนัน หรือการถูกล่อลวง ทำให้การดูแลเฝ้าระวังปัญหาภัยสังคม จึงจำเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับสมาชิกในครอบครัวยุคสมัยนี้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับเด็ก เยาวชนและคนในสังคม ส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *