Ads

Loading

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมองค์ความรู้ด้านระเบียบกฎหมายการเบิกจ่าย แก่พนักงานและเจ้าหน้าที่ ประจำปีงบประมาณ 2565

          ทั้งนี้ เทศบาลตำบลทับมา ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากร ให้มีความรู้ความเข้าใจในระเบียบ ข้อบังคับและหนังสือสั่งการต่างๆ รวมทั้งทักษะและความรับผิดชอบต่อความสำเร็จของงาน มีผลต่อการพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการจ่ายเงินงบประมาณ ไม่ต้องเสี่ยงต่อการกระทำผิดระเบียบหรือเสี่ยงต่อการถูกสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเรียกเงินคืน  

           ซึ่งการฝึกอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้พนักงาน เจ้าหน้าที่รับทราบระเบียบกฎหมาย หนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้องในหลักการเบิกจ่าย การเงิน การคลังพัสดุ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของ อปท.ได้อย่างถูกต้องเข้าใจถึงแนวทางปฏิบัติในหลักการเบิกจ่ายการเงินการคลัง และการจัดซื้อจัดจ้าง โดยสามารถนำไปปฏิบัติงานและแก้ไขปัญหาได้จริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อราชการ รวมทั้งให้ทราบถึงแนวทาง และข้อสังเกตที่ทักท้วงด้านเบิกจ่ายเงินและการจัดซื้อจัดจ้างจากหน่วยตรวจสอบ นอกจากนี้ยังเป็นการให้ปฏิบัติได้ถูกต้องตามระเบียบและแนวทางที่กำหนดและลดข้อทักท้วงจากหน่วยตรวจสอบทำให้การทำงานของ อปท.มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *