Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา ติวเข้มชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มุ่งช่วยเหลือเจ้าหนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในยามที่เกิดสาธารณภัย

     เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ห้องประชุมโรงอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลตำบลทับมา โดยมีจิตอาสาภัยพิบัติจากเทศบาลตำบลทับมา จำนวน 50 คน เข้ารับการอบรม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มี.ค.นี้ โดยมีการบรรยายให้ความรู้และฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในรูปแบบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

         นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า เทศบาลตำบลทับมา ได้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนในสถาการณ์ภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น จึงได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขึ้น เพื่อเป็นกลไกการปฏิบัติงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ และจัดให้มีการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดังกล่าวขึ้นด้วย เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการสาธารณภัยเบื้องต้น เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในยามที่เกิดสาธารณภัย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *