Ads

Loading

SPRC สนับสนุนการจัดโครงการอบรมเยาวชน YOUTH BLOGGERS รุ่นที่ 1 ขึ้น ณ โรงแรมระยองบีช หาดแม่รำพึง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 25-26 เมษายน 2565 ซึ่งในการอบรมครั้งนี้เป็นนักเรียนและคุณครูโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร และโรงเรียนระยองวิทยาคม ปากน้ำระยอง รวมทั้งสิ้น 50 คน  ซึ่งในพิธีเปิดการอบรม นายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ที่ปรึกษาฝ่ายทรัพยากรบุคคล บมจ. สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์และกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมทุกคน โดยมีนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยองให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

         นายสุพจน์ กล่าวว่า “โครงการอบรมเยาวชน Youth Bloggers” จัดโดย SPRC เป็นกิจกรรมที่ดี ส่งเสริมเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกทั้งเป็นการเพิ่มทักษะการถ่ายภาพ และการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทความ ซึ่งสามารถนำไปใช้งานและสามารถสร้างรายได้ได้ด้วย รวมถึงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ วัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตของชุมชนในท้องถิ่น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างรายได้ให้ชุมชนในจังหวัดระยองของเราอีกด้วย จังหวัดระยอง เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย และเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และการเกษตร รวมถึง อาหารการกิน ของดีของเด่น วิถีการดำเนินชีวิตท้องถิ่น มีความสวยงามและเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากได้ ซึ่งการถ่ายภาพ และการถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านสื่อออนไลน์ เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในยุคสมัยนี้ การนำเสนอเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์ สร้างสรรค์และปลอดภัยได้นั้น เราต้องได้รับการอบรมอย่างถูกต้อง เพื่อให้ผู้ชมได้รับรู้และเข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ผมขอขอบคุณ SPRC ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ รวมถึงกระตุ้นสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชนและประชาชนในท้องถิ่น ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาและอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน”

       การอบรมภาคทฤษฏีในวันแรกช่วงเช้า นายภาคภูมิ น้อยวัฒน์ บรรณาธิการฝ่ายภาพ อนุสาร อ.ส.ท. ทำหน้าที่วิทยากร บรรยายเรื่องเทคนิคการเลือกประเด็นในการนำเสนอ การเก็บข้อมูลภาคสนามเบื้องต้น รวมทั้งเทคนิคการเขียนและการถ่ายภาพสารคดีท่องเที่ยวเบื้องต้น ให้กับเยาวชนที่เข้ารับการอบรม ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะลงฝึกภาคปฏิบัติในพื้นที่ชุมชนกลุ่มประมงพื้นบ้านเรือเล็ก บ้านช่น และชุมชนกลุ่มประมงพื้นบ้านเรือเล็กเนินฆ้อ    และในวันที่สอง ผู้เข้าอบรมฝึกเชิงปฏิบัติการเขียนสารคดีสั้นและคัดเลือกภาพถ่าย บอกเล่าเนื้อหาและภาพผ่านทางเครือข่ายชุมชนออนไลน์  พร้อมนำเสนอแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยมีวิทยากรให้คำวิจารณ์ผลงานแต่ละชิ้น เพื่อเป็นแนวทางในการพฒนาต่อไป 

        ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดภายในรุ่นที่ 1 มีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ประเภทนำเสนอดีเด่น ได้แก่ นางสาวสุพรรษา วุฒิวรจินดา

รางวัลชนะเลิศ ประเภทเนื้อหาดีเด่น ได้แก่ นางสาวกัญญาณัฐ ประทุมเลิศ

รางวัลชนะเลิศ ประเภทภาพถ่ายดีเด่นได้แก่ นางสาวสิริกร พักกระโทก 

โดยมีนายวิชัย ชุณหสมบูรณ์ ที่ปรึกษาฝ่ายการเงิน ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลและนายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ที่ปรึกษาฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวปิดการอบรม

ติดตามชมภาพถ่ายกิจกรรมและผลงานของเยาวชน YOUTH BLOGGERS ได้ที่ แฟนเพจ www.facebook.com/youthbloggers….

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *