Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา เปิดโครงการอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายแก่ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน และผู้นำชุมชนในพื้นที่ มุ่งสร้างความรู้ ความเข้าใจบทบาทอำนาจหน้าที่ของเทศบาล และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

      เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายแก่ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน และผู้นำชุมชนประจำปีงบประมาณ 2565 ในงานมีการอบรมให้ความรู้เรื่อง การบรรยายระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่า ด้วยข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น และการบรรยายเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ตามกฎหมายจัดตั้งและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

       นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการให้บริการสาธารณะด้านต่างๆ แก่ประชาชน จึงต้องเรียนรู้กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และอำนาจหน้าที่  ของสมาชิกสภาท้องถิ่น  และผู้บริหารท้องถิ่น พร้อมทั้งเรียนรู้ระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และเทคนิคเกี่ยวกับการประชุมสภาท้องถิ่น จึงได้จัดโครงการฯขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 70 คน  ประกอบด้วย คณะผู้บริหาร /สมาชิกสภา / พนักงานเทศบาล และผู้นำชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลทับมา

        ซึ่งมีวัตถุประสงค์  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของเทศบาล ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง ฉบับที่ 14 พ.ศ.2562 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง และเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น พ.ศ.2557 แก้ไขเพิ่มเติมถึง ฉบับที่ 2 พ.ศ.2554 รวมทั้งเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม สามารถแก้ไขปัญหา และเทคนิคการรอดพ้น ไม่ต้องถูกดำเนินคดีของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *