Ads

Loading

บ้านหนองพญา เปิดงานเทศกาลถนนผลไม้บ้านหนองพญา ส่งเสริมให้เกษตรกรชาวสวนผลไม้นำผลผลิตทางการเกษตรวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยตรง

      เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลเจ้าปุญเท่ากงเบี้ยว ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง นายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง เป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดงานเทศกาลถนนผลไม้บ้านหนองพญา ม.3 ต.บ้านแลง อ.เมืองระยอง ซึ่งจัดขึ้นโดย อบต.บ้านแลง และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) มีนายพัลลภ ช่วยพิทักษ์ นายก อบต.บ้านแลง นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง นายวิรัช สกุลพงษ์ กำนันตำบลบ้านแลง นายณัฐพงศ์ ประทุมยศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.บ้านแลง ผู้นำชุมชน เกษตรกร นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) และผู้แทนโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ ร่วมงานฯ

       ภายในงานได้เปิดให้เกษตรกรในพื้นที่ นำผลผลิตทางการเกษตรที่ออกตามฤดูกาลมาวางจำหน่ายส่งตรงถึงมือให้ผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีคุณภาพตลอดฤดูกาลออกสู่ตลาดนี้ ซึ่งมีทั้งทุเรียนที่มีหลากหลายสายพันธุ์ เงาะ มังคุด ลองกอง สละ กล้วยและมะพร้าว เป็นต้น

       ทั้งนี้การเปิดให้เกษตรกรในพื้นที่นำผลไม้มาวางจำหน่ายดังกล่าว เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร มีช่องทางการจำหน่ายผลไม้ และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ด้วย รวมทั้งเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าท่องเที่ยว พร้อมทั้งเลือกซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพ และราคาที่เป็นธรรมจากเกษตรกรโดยตรงโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *