Ads

Loading

จ.ระยอง ซ่อมแซมบ้าน และเงินสงเคราะห์ให้ผู้ยากไร้ ผู้พิการในพื้นที่ ตามโครงการ “การขับเคลื่อน ระยอง คนพ้นทุกข์ ไม่ทิ้งกัน แบ่งปันความสุข”

     เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 288 ม.6 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา มอบเงินสงเคราะห์ เครื่องอุปโภคบริโภค และทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งให้แก่ครอบครัวนางปด ประหยัดซื่อ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ และมีผู้พิการในครอบครัว พร้อมกับเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 62 ม.4 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี ทุนการศึกษา เครื่องอุปโภคบริโภค ป้ายเลขที่บ้าน และได้ร่วมกันซ่อมแซมปรับปรุงบ้านของนายอ๊บ อินทศรี ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ในพื้นที่

       ทั้งกิจกรรมการช่วยเหลือผู้ยากไร้ดังกล่าว จังหวัดระยอง ได้มีการดำนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย อย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด (ศจพ.จ.) และศูนย์ฯ ระดับต่างๆ ขึ้น ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ประกาศให้การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงเป็นวาระจังหวัด และขับเคลื่อนด้วย Model แก้จนคนระยอง “ระยองพ้นจน…คนพ้นทุกข์” โดยมีเป้าหมายครัวเรือนที่ต้องให้ความช่วยเหลือของจังหวัดระยอง มีจำนวนทั้งสิ้น 2,522 ครัวเรือน 6,627 คน ซึ่งการช่วยเหลือผู้ยากไร้ดังกล่าว เป็นการขับเคลื่อนตามโครงการ “ระยอง คนพ้นทุกข์ ไม่ทิ้งกัน แบ่งปันความสุข”

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *