Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา เปิดโครงการส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ในเด็กก่อนวัยเรียน มุ่งสร้างการรับรู้ครู ผู้ปกครองในการกระตุ้นพัฒนาการที่ถูกต้องตามวัย

     เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ในเด็กก่อนวัยเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทับมา ประจำปีงบประมาณ 2565 มีนายฉัตร แก่กล้า รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา ร.ต.อ.ดำหริ จุติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลทับมา นายสรวิชญ์ เพชรนคร รองปลัดเทศบาลตำบลทับมา ว่าที่ ร.ต.จรัล ภิญวัย ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบลาทับมา ร่วมเป็นเกียรติฯ มีครู และผู้ปกครองเด็กนักเรียน เข้าร่วมโครงการ 50 คน

        ในงานมีกิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการประเมินพัฒนาการ การประเมินพฤติกรรม สุขภาพของเด็กก่อนวัยเรียน และการสาธิตวิธีการคัดกรองทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย พัฒนาการด้านการเคลื่อนไหว ด้านกล้มเนื้อมัดเล็กและสติปัญญา ด้านอารมณ์และจิตใจ และด้านการช่วยเหลือตนเองและสังคม โดยมุ่งเน้นให้ครู และผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเด็กก่อนวัยเรียนอายุ 2 ปีครึ่ง-3 ปี โดยได้รับการประเมินและการกระตุ้นพัฒนาการที่ถูกต้องตามวัยและมีพัฒนาการที่เหามะสมตามวัยด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *