Ads

Loading

ระยองเปิดงาน Rayong FUN ON THE BEACH 2022 อย่างเป็นทางการ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจหลังคลายล็อกมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

       วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง นายกิตติ เกียรติมนตรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดงานฟรีคอนเสิร์ตริมทะเล “Rayong FUN ON THE BEACH 2022” อย่างเป็นทางการ ณ ริมหาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดระยอง เทศบาลนครระยอง ร่วมกันสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดระยอง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดระยองให้เติบโตในทุกภาคส่วน และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัด ซึ่งจังหวัดระยองถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพหลายด้าน มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย และยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้ตามฤดูกาลที่ขึ้นชื่อของไทยด้วย งานนี้มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา กิจกรรมภายในงาน อาทิ ชวนเพื่อนมาไถเซิร์ฟสเก็ตริมหาดลุ้นรางวัลที่พักหรูริมทะเลฟรี การแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากวง Vitamin D from The Sun (ไวตามิน ดี ฟรอม เดอะ ซัน) “ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร (ตี๋ AF)”, วง Season Five (ซีซัน ไฟฟ์) หนิงเดอะวอยซ์ วง MUSKETEERS (มัสเกตเทียร์) DJ-4Ten (ดีเจ โฟร์เท็น) วง KRUNGCHON (กรุงชล) และวงโคตรยิ้ม นอกจากนี้มีบุฟเฟต์ทุเรียน ผลไม้นานาชนิด ร้านค้าชุมชน และคาราวาน Food Truck มาร่วมออกบูธกว่า 40 ร้านค้า

        นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน Rayong FUN ON THE BEACH 2022 มีความคาดหวังเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยและจังหวัดระยอง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่ไม่น้อยกว่า 15,000 คน สร้างรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมตลอดระยะเวลาการจัดงานไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โดยจะมีการกระจายการจัดงานลักษณะนี้ไปอีกหลายพื้นที่ในแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่ ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในไทยจากข้อมูลเดือนมิถุนายน 2565 พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยแล้วมากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งนโยบายของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำหนดเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยในปีนี้ ประมาณ 7 – 10 ล้านคน ส่วนการเดินทางจากประเทศรัสเซียและจีนในตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องการทำธุรกิจ โดยเดือนนี้มีการเดินทางจากประเทศจีนประมาณ 20,000 คน และมีการตั้งเป้าจะดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซียเข้ามายังไทยในปีนี้ ประมาณ 1 ล้านคน ส่วนปัญหาจำนวนเที่ยวบินเข้าไทย ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการแก้ไขปัญหาร่วมกับภาคเอกชน โดยตั้งเป้าว่าในภาพรวมจะสามารถดึงที่นั่งนักท่องเที่ยวต่างประเทศและความถี่ของเที่ยวบินกลับมาได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งและความถี่ที่เคยมีในปี พ.ศ. 2562

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *