Ads

Loading

     เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารริมถนนสายสุขุมวิทใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมกัน 2 จุด หวิดลามไหม้บ้านเรือนประชาชน โชคดีเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุได้เร็ว ก่อนจะตัดไฟและฉีดน้ำดับได้ทัน

     วันที่ 12 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารที่ห้อยอยู่เป็นจำนวนมากบนเสาไฟฟ้าริมถนนสายสุขุมวิทขาออกมุ่งหน้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี บริเวณปากซอยถนนเทศบาล 40 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยไฟได้ลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ใช้ถังสารเคมีของบรรดาร้านค้าจุดเกิดเหตุฉีดสกัด แต่ไม่สามารถดับได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองบ้านฉาง มาฉีดน้ำสกัดจนควบคุมได้ทัน ก่อนจะลามไหม้บ้านเรือนประชาชน และร้านค้าต่างๆ ที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ดับไฟไหม้สายสื่อสารดังกล่าวได้แล้ว พบว่ามีอีกจุดห่างออกไปราว 200 เมตร บริเวณหน้าธนาคารยูโอบีและร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าอย่างรุนแรงขึ้น หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านจึงนำรถดับเพลิง ไปฉีดสกัดไฟไหม้ดังกล่าว จนสามารถควบคุมเพลิงสงบได้  ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาบ้านฉาง ได้มาตรวจเช็คการดำเนินการ ตรวจสอบแก้ไข ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อหาแนวทางไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวขึ้นอีกต่อไป

      ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดไฟไหม้สายสื่อสาร มีกระแสไฟฟ้าช็อตบริเวณเสาไฟฟ้าแบบนี้พร้อมกันมาแล้ว จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลและแก้ไขสายสื่อสารดังกล่าวเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นมาอีก เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับทรัพย์สินและชีวิตประชาชนได้..00

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว วฐิต กลางนอก / ธนัญธร รวงผึ้ง รายงาน

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *