Ads

Loading

บริษัทผู้เชี่ยวชาญระบบป้องกันฟ้าผ่าระดับประเทศ สร้างความรู้ ความเข้าใจสถานประกอบการ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในระยอง “การบริหารความเสี่ยงจากฟ้าผ่า มุ่งหลีกเลี่ยงความเสียหายฉุกเฉิน” พร้อมแนะประชาชนอย่าประมาทเหตุฟ้าผ่าบทเรียนทำเสียชีวิตหลายราย

      เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่โรงเรมแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายรัฐเศรษฐ์ วุฒิไชยกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บ.คัมเวล คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เป็นประธานเปิดอบรมให้ความเกี่ยวกับ “การบริหารความเสี่ยงจากฟ้าผ่าและเข้ากันได้ทางแม่เหล็กไฟฟ้าหลีกเลี่ยงความเสียหายฉุกเฉิน”ในธุรกิจและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมี โดยมีผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้ารับการอบรม

       นายรัฐเศรษฐ์ วุฒิไชยกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท คัมเวล คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า การอบรมดังกล่าว เป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่สถานประกอบการ และภาคสังคมในการเลี่ยงความเสียหายที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ภัยเสี่ยงที่เกิดจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เพื่อให้มีมาตรการ มีการวางแผน และมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ เป็นการป้องกันธุรกิจเสียหาย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่จะนำความเสียหายที่ประเมินค่าไม่ได้ หากเกิดเหตุภัยธรรมชาติจากเหตุฟ้าผ่าดังกล่าว

        ด้าน รศ.ร.อ.ดร.วีระเชรษฐ์ ขันเงิน ประธานเจ้าหน้าที่สายงานนวัตกรรมบริษัทฯ กล่าวว่า ในกรณีฟ้าผ่าจากฝนฟ้าคะนอง ในช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ควรอยู่ในกำบังไม่อยู่ในที่โล่งแจ้งช่วยลดความเสี่ยงฟ้าผ่าได้ โดยในพื้นที่กำบังอันตรายฟ้าผ่าไม่ลงมาโดยตรง ในกรณีที่องค์กร ภาคสสังคมต่างๆ ใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมช่วยแจ้งเตือน เช่น มีการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง ให้แจ้งเตือนหากความเสี่ยงเกิดฟ้าผ่าใกล้เข้ามา ควรมีการแจ้งเตือน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่ควรกระทำในช่วงฝนฟ้าคะนอง ไม่ควรไปหลบใต้ต้นไม้ที่สูง หรือเข้าไปอยู่ภายใต้พื้นที่ที่สูง เช่น เสาไฟฟ้า หรือต้นไม้ที่สูง เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ได้รับอันตรายได้ ซึ่งบทเรียนดังกล่าวมีความสูญเสียให้เห็นมาแล้ว.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *