Ads

Loading

พุทธศาสนิกชนร่วมวางศิลาฤกษ์องค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดเนินสุข อ.เขาชะเมา จ.ระยอง เนื่องแน่น ทั้งนี้ทางวัดจัดสร้างขึ้นเพื่อเครื่องที่ยึดเหนี่ยว และศูนย์รวมจิตใจของประชาชนในพื้นที่ และใกล้เคียง

      เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ต.ค. นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ในการจัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ และหล่อพระพุทธรูป ขนาดความสูงขององค์ประธาน มีความสูง 5.9 เมตร ณ วัดเนินสุข(วัดละโอก) โดยมีนายมาโนช สนองสุข ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวระยอง นางเบญญาภา มุ่งต่อกิจ รองปลัด อบต.ทุ่งควายกิน หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

       ทั้งนี้ พระครูวรกิจ โสภิต อดีตเจ้าอาวาสวัดเนินสุข ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้ประกอบพิธีเปิดทองและเจิมแผ่นศิลาฤกษ์ และพระมหาจักรกฤษ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเนินสุข นำคณะพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา เป็นเจ้าพิธีบูชาฤกษ์ ซึ่งในการจัดสร้างครั้งนี้ เพื่อเป็นเครื่องที่ยึดเหนี่ยว และศูนย์รวมจิตใจของประชาชนในพื้นที่ และใกล้เคียง ซึ่งหลายคนที่ได้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ต่างเชื่อว่า บารมีขององค์ท้าวเวสสุวรรณ จะช่วยปกปักรักษา กันผีสาง สัมภเวสี ลมเพลมพัด ป้องกันคุณไสยมนต์ดำ สิ่งอุบาทว์สิ่งที่ไม่ดีได้ ขณะเดียวกันได้มีการจุดประทัดถวาย จำนวน 9.999 นัด เลขหางประทัดที่จุดเบิกฤกษ์ ปรากฎเลข 148,66 ชาวบ้านต่างนำไปเสี่ยงโชคหวังรวยในงวด 1 พ.ย.นี้ กันเป็นจำนวนมาก

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *