Ads

Loading

พิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมสันติภาพเอเชียแห่งสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย ประภาคารสันติภาพแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง

วันที่ 22 ต.ค.  น.ส.กัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นายอำเภอนิคมพัฒนา ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง คุณชิเงกิ โคบายาชิ ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย คุณอมรเทพ เล็กโล่ง นายกเทศมนตรีตำบลมะขามคู่ คุณสมเดียว เกตุอินทร์ รองศึกษาธิการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย คุณสมศักดิ์ ลิขิตจริยานนท์  ประธานสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย คุณนวรัตน์ ชิโนมี ผู้อำนวยการสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย  คุณอุษณีย์ เจริญพิพัฒน์ผล หัวหน้าฝ่ายผู้ใหญ่หญิง สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย และคุณมนัญญา ศิริพรธนากุล หัวหน้าฝ่ายยุวชนหญิง สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย ร่วมตัดริบบิ้นในพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมสันติภาพเอเชียแห่งสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย จังหวัดระยอง โดยมีสมาชิกของสมาคมที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีจาก ทั่วประเทศ 

ท่านประธานในพิธี พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ร่วมชมศูนย์ฝึกอบรมฯ แห่งแรกของสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย และชมบอร์ดนิทรรศการรักษ์สรรพสิ่ง เพื่อโลกที่ปราศจากอาวุธนิวเคลียร์ รวมถึงวีดิทัศน์แนะนำสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย ซึ่งเป็นเครือข่ายของสมาคมโซคาสากล หรือ เอสจีไอ ที่ก่อตั้งโดย ดร.ไดซาขุ อิเคดะ  ประธานสมาคมโซคาสากล ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกใน 192 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

สมาคมฯ เป็นองค์กรพุทธศาสนาที่มุ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนใน 3 ด้าน คือ สันติภาพ วัฒนธรรม และการศึกษา โดยให้ความสำคัญในการให้กำลังใจซึ่งกันและกันบนพื้นฐานของมนุษยนิยม ผ่านการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะกิจกรรมที่ร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อสร้างคุณค่าให้แก่สังคม

ศูนย์ฝึกอบรมฯ แห่งนี้ ประกอบไปด้วยห้องต่าง ๆ ที่มีความสำคัญ อาทิ หอประชุมอิเคดะ เป็นหอประชุมที่มีเทคโนโลยีทันสมัย มีห้องล่ามแปลภาษา ที่สามารถรองรับการแปลได้ถึง 8 ภาษา รองรับผู้เข้าร่วมได้มากถึง 520 คน  อีกทั้งยังมีห้องปณิธานอาจารย์กับศิษย์ เป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ที่รองรับผู้เข้าร่วมได้ถึง 800 คน

               น.ส.กัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นายอำเภอนิคมพัฒนาเชื่อมั่นว่า “การจัดตั้งอาคารศูนย์ฝึกอบรมสันติภาพเอเชียแห่งสมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย จังหวัดระยอง จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของประชาชนและสังคมในจังหวัดระยองและประเทศไทย รวมถึงเป็นศูนย์กลางของการแผ่ขยายความสุขและแนวคิดของการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างกลมเกลียวให้กว้างไกลออกไปได้อย่างแน่นอน เพื่อประโยชน์ในการสร้างคุณค่า และสร้างความสุขให้แก่ประชาชน ท้องถิ่น สังคม และประเทศชาติสืบไป”

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *