Ads

Loading

สองเทศบาล รวมตัวกับกลุ่ม ชาวบ้าน เตรียมฟ้องบริษัทต้นเหตุน้ำมันรั่ว หลังจากรอคอยมาเป็นเวลานาน ประชาชน ผู้ประกอบการ และอาชีพอื่นๆ บริเวณชายฝั่งทะเลปากน้ำประแส จ.ระยอง เกือบ 300 คน เตรียมยื่นฟ้องศาลหลัง SPRC ตัดสิทธิและอ้างว่าไม่ใช่กลุ่มที่ได้รับผลกระทบ จึงไม่จ่ายเยียวยาเหตุน้ำมันรั่วให้

     เมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 ที่อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง มีประชาชน ผู้ประกอบการ หรืออาชีพอื่นๆ ต.ปากน้ำประแส ซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ 4 ที่มีการจัดลำดับไว้ในการเจรจาชดเชยเยียวยาเหตุได้รับผลกระทบจากน้ำมันดิบของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จก.(มหาชน) หรือ SPRC รั่วไหลกลางทะเลระยอง เมื่อวันที่ 25 ม.ค.65 ที่ผ่านมา จำนวน 300 คน ได้รวมตัวกัน พร้อมนำรายชื่อ และเอกสารหลักฐานส่งให้ทีมทนายความ โดยมี จ.ส.ต.ดร.รัฐ กันภัย นักกฎหมายมหาชน นายวัชรินทร์ สว่างดี ทนายความ และนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ในฐานะผู้ประสานงานด้านการท่องเที่ยวคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย ให้คำปรึกษาและได้รับมอบหมายในการรวบรวมเอกสารหลักฐานดำเนินการยื่นฟ้องแพ่งต่อศาล เพื่อเรียกร้องขอชดเชยเยียวยา หลังถูกตัดสิทธิไม่ได้รับการเยียวยาจากกรณีน้ำมันรั่วดังกล่าว ซึ่งจะมีการรวบรวมเอกสารไปยื่นต่อศาลระยอง ในวันจันทร์ที่ 7 พ.ย.นี้ มีนายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส และนายมณฑล โพธิ์ประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลเนินฆ้อ ร่วมประชุมด้วย

       นางสริญทิพญ กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มมีเหตุน้ำมันรั่วไหล จนกระทั่งล่วงเลยมากว่า 8-9 เดือนแล้ว สรุปแล้วประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้รับหนังสือตอบรับจากทางบริษัท SPRC ว่ากลุ่มอาชีพดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทั้งหมดได้รับผลกระทบ แต่ทางบริษัทประเมินว่าไม่ได้รับผลกระทบ จึงปฏิเสธการเยียวยา จึงได้มีการรวมตัวกัน เพื่อฟ้องร้องเรียกร้องเยียวยาดังกล่าวเกิดขึ้น .

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *