Ads

Loading

ชาวบ้านมาบตาพุดเอือม จ.ระยอง คนไร้จิตสำนึกทิ้งขยะเนื้อสัตว์-เครื่องในสัตว์ถุงใหญ่ริมถนน ส่งกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวลทั่วบริเวณ

     เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ถนนสายหนองหว้า-หัวหญ้า ต.มาบตาพุด พื้นที่รอยต่อ ต.ทับมา อ.เมืองระยองว่า มีผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้งริมถนน ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวนไปทั่วบริเวณ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านชุมชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวจำนวนมาก

     จากการตรวจสอบพบเป็นขยะจากวัสดุก่อสร้าง มีทั้งที่นอน โซฟา เศษไม้ ชักโครก เศษแผ่นยิบซั่ม แผ่นโฟรม แผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ถุงปุ๋ย ถุงพลาสติก และขยะทั่วไป นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำขยะที่ประเภทเศษเนื้อ เครื่องในสัตว์บรรจุในถุงพลาสติกขนาดใหญ่จำนวนมาก นำมาทิ้งบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวน่าจะเป็นที่ดินส่วนบุคคล ซึ่งเจ้าของที่ดินน่าจะไม่รู้เรื่อง

     สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า ขยะดังกล่าวพบว่ามีรถกระบะ รถบรรทุก 6 ล้อ และรถซาเล้งขนมาทิ้งมาทั้งกลาววันและกลางคืน โดยเฉพาะขยะประเภทเนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ถูกนำมาทิ้งด้วย ส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนใกล้เคียง ซึ่งขยะประเภทเนื้อสัตว์ และเครื่องในสัตว์ บางครั้งมีสุนัขมาคุ้ยกิน และคาบต่อไปอีก เกรงว่าจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค เนื่องจากจุดที่มีการทิ้งขยะเป็นแอ่ง ฝนตกตกลงจะมีขัง นอกจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค ยังส่งกลิ่นเห็นอีกด้วย อย่างไรก็ตามอยากให้ผู้ที่ลักลอบนำมาทิ้งได้มีจิตสำนึก นำขยะไปทิ้งหรือกำจัดให้ถูกวิธี อย่าได้นำมาทิ้งบริเวณดังกล่าว เพราะมันสร้างความเดือดร้อนให้ปนะชาชนที่อาศัยอยู่ระแวกดังกล่าว.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *