Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา อบรมเพิ่มมูลค่าจากเปลือกหอยนางรมแก่ประชาชนในพื้นที่ สู่ผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลายตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน ภายใต้โครงการป้องกันและควบคุมโรคที่กำจัดลูกน้ำยุงลาย

     เมื่อวันที่ 16 ม.ค.66 ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการเพิ่มมูลค่าจากเปลือกหอยนางรมแก่ อสม.และประชาชนในพื้นที่ สู่ผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลายตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน ภายใต้โครงการป้องกันและควบคุมโรคที่กำจัดลูกน้ำยุงลาย ประจำปีงบประมาณ 2566 มีผู้เข้าอบรม 80 คน มีวิทยากรมาให้ความรู้เรื่องการป้องกันและควบคุมโรคที่เกิดจากลูกน้ำยุงลาย การฝึกปฏิบัติการแปรรูปวัสดุเหลือใช้ในชุมชนเป็นผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลาย

      ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างนวัตกรรมในการป้องกันและควบคุมโรคที่เกิดจากลูกน้ำยุงลาย อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของวัสดุเหลือใช้ในท้องถิ่น ส่งเสริมแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน ตลอดจนเพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการกำจัดลูกน้ำยุงลายในชุมชนของตนเอง และสามารถถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับให้กับคนอื่นได้ต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *