Ads

Loading

วิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นเจ้าภาพแข่งขันทักษะวิชาชีพ สาขางานเชื่อมโลหะและสาขางานตรวจสอบวัสดุงานเชื่อม ระดับชาติ มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้ตรงตามความต้องการตลาดแรงงาน

     เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 ม.ค.ที่แผนกวิชาช่างเชื่อมโลหะและเทคนิคโลหะ วิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ดร.สมชาย ธำรงสุข ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก เป็นประธานเปิดการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2565 สาขางานเชื่อมโลหะและสาขางานตรวจสอบวัสดุงานเชื่อม ระดับ ปวช.และปวส.โดยมีนักศึกษาจากตัวแทนสถานบันอาชีวศึกษาทั้ง 5 ภูมิภาค เข้าร่วมแข่งขัน โดยมีนายสงัด ยศเฮือง นายกสมาคมครูและผู้ประกอบการวิชาชีพช่างเชื่อม ผู้บริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษา คณะกรรมการดำเนินการจัดแข่งขัน ครู และผู้ประกอบการที่ให้การสนับสนุนร่วมเป็นเกียรติ ทั้งนี้มุ่งเน้นเพื่อพัฒนาส่งเสริมความเป็นเลิศด้านวิชาชีพแก่นักศึกษา และใช้ความรู้และทักษะที่ได้จากการเรียนและการฝึกมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติงานจริงตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานคุณภาพด้วย

        นายประสงค์ นามประสิทธิ์ บริษัทเอ็น พี เอส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักศึกษาได้มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ เพื่อนำไปใช้ในการทำงานหลังจบการศึกษา

      ด้าน นายสันติ โสธรพรสวรรค์ บริษัท ท็อป ลอว์ แอนด์ คอนซัลแท้นท์ จำกัด กล่าวว่า มองว่าเป็นการสนับสนุนให้เด็กได้มีอาชีพ และได้ต่องาน รวมทั้งเป็นอาชีพที่ในตลาดแรงงานต้องการด้วย ซึ่งทางบริษัทฯ จะให้การสนับสนุนรับนักศึกษาเข้าฝึกวิชาชีพอีกด้วย

      ขณะที่ นายสงัด ยศเฮือง นายกสมาคมครูและผู้ประกอบการวิชาชีพช่างเชื่อม กล่าวว่า ช่างเชื่อมเป็นช่างที่ค่าตอบแทนสุง โดยเฉพาะเชื่อมใต้น้ำ แต่ในทางตรงกันข้ามมีผู้สมัครเข้าเรียนน้อย เชื่อว่าใน EEC ต้องการแรงงานช่างเชื่อมอีกจำนวนมาก ในอนาคตทางสมาคมฯ จะมีการพัฒนาครูผู้สอนให้มีสกิลและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียนต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *