Ads

Loading

ผู้เข้าฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารงานสวัสดิการสังคม คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศึกษาดูงานนวัตกรรมบริหารสวัสดิการสังคมใน อปท.ของเทศบาลตำบลทับมา เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในหน่วยงานต่อไป

      เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรา ชลายนนาวิน คณบดีคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร นักบริหารงานสวัสดิการสังคม คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 80 คน เดินทางมาศึกษาดูงานเกี่ยวกับ “นวัตกรรมบริหารสวัสดิการสังคมในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ของเทศบาลตำบลทับมา มี น.ส.เรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลตำบลทับมา นางรำไพ จันทะโพธิ์ ผอ.กองสวัสดิการสังคม นางปราณี จิตติรบำรุง ประธานกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านสะพานหิน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมอาชีพในพื้นที่ให้การต้อนรับ โดยคณะได้เยี่ยมชมกลุ่มเลี้ยงผึ้งชันโรงบ้านทับมา มีการแปรรูปชันโรงเป็นผลิตภัณฑ์ ศูนย์เครือข่ายศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนตำบลทับมา วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านสะพานหิน ศูนย์การเรียนรู้การจัดการขยะ โดยใช้กระบวนการ ROSES แบบครบวงจร ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้มีความรู้ ความเข้าใจและนำไปประยุกต์ใช้ในชุมชนหรือหน่วยงานต่อไป

        สำหรับเทศบาลตำบลทับมา มีความโดดเด่นในการขับเคลื่อน และการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ แก่ประชาชนในพื้นที่ที่เป็นรูปธรรมชัดเจน โดยเฉพาะการขยายผลศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ มุ่งให้คนในพื้นที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และส่งเสริมการสร้างอาชีพและรายได้ในชุมชน ตลอดจนการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจรในพื้นที่ มุ่งหวังสร้างมูลค่าเพิ่มเกิดรายได้จากขยะอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *