Ads

Loading

ททท.และสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาฯ จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินสัญชาติจีน นำ นทท.จีน เช่าเหมาลำ 160 คน เข้าท่องเที่ยวในพื้นที่

    เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 9 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ร.อ.ระพีพงษ์ โสวรรณ รอง ผอ.การท่าอากาศยานอู่ตะเภาระยอง-พัทยา นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง พร้อมด้วยผู้แทน ททท.สำนักงานพัทยา ภาคเอกชน และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพัทยา จ.ชลบุรี และจ.ระยอง ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Loong Air บินที่ GJ8973 เส้นทางบินจากท่าอากาศยานนานาชาติซีอานเสียนหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน มายังท่าอาอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาฯ มีผู้โดยสารและลูกเรือ รวม 160 คน

      ทันทีที่เครื่องบินแตะพื้นรันเวย์ ได้มีการฉีดน้ำเป็นอุโมงค์น้ำให้เครื่องบินผ่าน ก่อนที่จะมีรถบัสรับ นทท.จากตัวเครื่องมาลงยังอาคารผู้โดยสาร ซึ่งทาง ททท.และสนามบินอู่ตะเภาฯ ได้จัดชุดการแสดงรำกลองยาวต้อนรับ พร้อมมีมาลัยดอกมะลิ และของที่ระลึกมอบให้กับ นทท.ชาวจีนที่เช่าเหมาลำมากับสายการบินดังกล่าว โดย นทท.จะเดินทางไปเที่ยวชมพักผ่อนแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่พัทยา และพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

      นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง กล่าวว่า สำหรับภาพรวม นทท.ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ระยอง เริ่มต้นปี 2566 เป็นต้นมา สถานการณ์ดีขึ้นมากจากปี 2565 ซึ่งมี นทท.เข้ามาประมาณ 3 ล้านคน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ดีขึ้นหลังโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งในปี 2566 นี้ สถานการณ์ ตลาด นทท.คนไทยเริ่มมีมากขึ้น ตั้งแต่ ม.ค.-มี.ค.นี้ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน วันมาฆบูชาที่ผ่านมา มีอัตราการเข้าพักโรงแรม รีสอร์ทประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ มีการใช้จ่ายในพื้นที่ จากห้องพัก 15,000 ห้อง ที่พัก 300 แห่ง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี อีกส่วนหนึ่ง ททท.ระยอง มีโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งที่ชอบสายแคมป์ปิ้ง สายกีฬากอล์ฟ มีส่วนลด มีโปรโมชั่น เพื่อเอาใจ นทท.ตั้งเป้าสำหรับ นทท.ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ จำนวน 1,800 คน ขณะนี้มี นทท.สนใจเกือบเต็มแล้ว อีกส่วนปลายเดือน มี.ค.นี้ผลไม้ของระยอง จะเริ่มออกสู่ตลาด ซึ่งมีสวนผลไม้อยู่ 40 กว่าแห่ง ที่จะเปิดให้ นทท.เข้าเที่ยวชม จะเป็นอีกส่วนที่นอกเหนือจากทะเล เกาะแก่งต่างๆ ที่มีความสวยงามอยู่แล้ว สวนผลไม้จะเป็นแหล่งดึง นทท.เข้ามาพื้นที่ระยองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวยาวไปจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งคาดว่าการท่องเที่ยวของระยอง จะโตขึ้นเรื่อยๆ นทท.จะเข้ามาจำนวนมาก อัตราเข้าพักน่าจะประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ และช่วงนี้ นทท.จะเข้ามาเพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะว่าที่ผ่านมาจะมีสายบินต่างๆ มาลงสนามการบินอู่ตะเภาฯ มีรัสเซีย มาเดือน พ.ย.65 สายการบินดูไบ มาเดือน ม.ค.66 และวันนี้สายการบินจากจีนมาลง จะเป็นโอกาสอันดีที่ระยอง จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและผลไม้ให้ นทท.ชาวจีนได้รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้ที่ชาวจีนชอบรับประทานด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *