Ads

Loading

เจ้าของบริษัทรับเหมาเมืองระยอง โวยภาครัฐแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนสาย 36 ไม่ตรงจุด ปีที่แล้วท่วม 5 ครั้ง ทำเครื่องจักรเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

      เมื่อวันที่ 25 มี.ค.66 ที่หน้าบริษัทไทยวัฒน์วิศวการทาง ริมถนนสาย 36 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายสมเกียรติ ธนศรีวนิชชัย ผู้บริหารบริษัทไทยวัฒน์วิศวการทาง ผู้ได้รับผลกระทบ ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนจังหวัดระยอง เกี่ยวกับกรณีทางจังหวัดจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณหน้าบริษัทฯ ถนนบายพาสสาย 36 ช่วงระหว่าง กม.42+300 – กม.42+800 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ด้วยการขุดร่องน้ำวางท่อคู่ขนานกับถนนเพื่อระบายน้ำ ตนเห็นว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุด เพราะทำแบบนี้ทุกปีน้ำก็ยังท่วมอยู่ ขณะที่ตนต้องแบกรับความเสียหายที่เกิดขึ้นเพียงลำพัง ไม่มีใครเข้ามารับผิดชอบ ปีที่แล้วบริษัทเสียหายไป 10 ล้านบาท หากปีนี้ท่วมอีกคงต้องปิดกิจการ ตนได้แนะนำให้ทำท่อระบายน้ำตามแนวเดิมที่เคยเป็นร่องน้ำ ลอดไปยังฝั่งตรงข้ามถนนสาย 36 ขาเข้าตัวเมืองระยอง ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทเอกชนใช้ประโยชน์อยู่ และได้ทำการถมที่ดินปิดทางน้ำ ตนอยู่ที่ตรงนี้มาหลาย 10 ปี น้ำไม่เคยท่วม แต่หลังจากที่มีการถมที่ดินบริเวณดังกล่าวน้ำก็ท่วมทุกปี จึงขอฝากสื่อมวลชนให้นำเสนอข้อมูลที่ตนได้สำรวจมา และจะขอต่อสู้และหาผู้ที่อนุญาตให้มีการถมปิดทับร่องน้ำดังกล่าว มารับผิดชอบความเสียหาย หากเกิดน้ำท่วมในฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนนี้ ซึ่งจากบันทึกการประชุมแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณทางหลวงบายพาสสาย 36 ด้านซ้ายทางและขวาทาง หน้าบริษัทไทยวัฒน์วิศวการทาง สาขาระยอง แต่เดิมบริเวณนี้พื้นที่ด้านท้ายน้ำสามารถระบายน้ำได้ แต่ปัจจุบันพื้นที่ท้ายน้ำซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชนและมีเอกสารสิทธิ์ได้มีการถมที่ดิน ทำให้บริเวณนี้เป็นแอ่งกระทะไม่สามารถระบายน้ำได้ ซึ่งปี 2565 ที่ผ่านมา พื้นที่ดังกล่าวเกิดเหตุน้ำท่วม 5 ครั้ง แต่ก็ไม่มีการวางท่อเพื่อเปิดร่องน้ำผ่านที่ดินดังกล่าว ซึ่งระยะหลังมา น้ำที่ท่วมถนนสายดังกล่าว หนักขึ้นกว่าเดิมท่วมแต่ละครั้งเป็นระยะเวลา 2-3 วัน ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักเข้าเมืองระยอง ท่วมทีทำรถไม่สามารถผ่านได้  ที่สำคัญส่งผลกระทบเกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยว ได้มองการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดด้วย

        ด้านว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นายธวัชชัย สุภาผล โยธาธิการและผังเมืองระยอง นายวรพงษ์ มีวัตร รอง ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการแขวงทางหลวงระยอง นายอัธยา นวลอุทัย ปภ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา หน่วยงานท้องถิ่นและผู้เกี่ยวข้อง ได้มีการลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณถนนสาย 36 บริเวณหน้าบริษัทไทยวัฒน์วิศวการทางดังกล่าวด้วย โดยมีการดำเนินการโครงการแก้ปัญหาในระยะสั้นและระยะกลาง บริเวณหน้าไทยวัฒน์ฯ โดยทางจังหวัด ได้ดำเนินการขุดลอกร่องน้ำข้างทางให้ลึกขึ้นแล้วพร้อมเพิ่มท่อบริเวณทางเข้าที่ดินเอกชนให้มีขนาดใหญ่ จำนวน 3 ท่อ และหาพื้นที่แก้มลิงเพื่อรับน้ำชั่วคราวในบริเวณดังกล่าว ส่วนในระยะกลางและระยะยาวจะดำเนินการทำท่อรอดให้น้ำไหลรอดข้ามฝั่งใต้ทางหลวงสาย 36 ตลอดจนทำท่อระบายน้ำระบายไปยังคลองหลังหมวดทางหลวงทับมา และขุดคลองให้ลึกขึ้นเพื่อรองรับการระบายน้ำในช่วงฤดูฝน ถึงแม้บริเวณดังกล่าวจะมีท่อระบายน้ำเดิมอยู่แล้ว แต่ยังไม่เพียงพอต่อการระบายน้ำเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสภาพเปลี่ยนไป ทำให้ขวางทางการไหลของน้ำ.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *