Ads

Loading

จ.ระยอง ประกวดเพลงไทยลูกทุ่งและลูกกรุง ในงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 68 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2566

     เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ผู้สื่อข่ารายงานว่า จังหวัดระยอง โดยสำนักงานวัฒนาธรรมจังหวัดระยอง ได้จัดงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 68 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-2 เม.ย.66 นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2566 และยังถือเป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2566 ด้วย ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภาษา ภูมิปัญญาท้องถิ่นและความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นบนถนนยมจินดาแห่งนี้ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักชุมชนถนนยมจินดาที่เคยเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญ เป็นแหล่งทางวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ที่มีการผสมผสานกับวิถีชีวิตของคนที่หลากหลาย และเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดระยองอีกด้วย

        ซึ่งในงานกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งขบวนแห่ของดีบ้านฉัน 8 อำเภอ การแสดงแสง สี เสียงเล่าขานตำนานเมืองระยอง การแสดงศิลปวัฒนธรรม การสาธิตอาหารพื้นบ้าน และผลิตภัณฑ์ชุมชน 8 อำเภอ การจำหน่ายอาหารคาวหวานพื้นถิ่น การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ลูกกรุง มีผู้ให้ความสนใจเข้าประกวดแข่งขันร้องเพลงดังกล่าวจำนวนมาก ผลการประกวดเพลงไทยลูกทุ่ง ชนะเลิศ ได้แก่ น.ส.วรรณิภา ตันตราวงศา อายุ 15 ปี รองชนะเลิศอันดับ 1 น.ส.บุณรดา ศรีสุวรรณ อายุ 19 ปี รองชนะเลิศอันดับ 2 น.ส.เบญญาภา สุวรรณชัยรบ อายุ 20 ปี รางวัลชมเชย 2 รางวัล นางสุภาพ พรรณนาม อายุ 49 ปี และ น.ส.ขวัญแก้ว พูไม้ อายุ 20 ปี .

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *