Ads

Loading

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.)วิทยาเขตระยอง ทุ่มงบ 137 ล้านบาท สร้างสนามกีฬาลอยฟ้า  3 ชั้น มีลานจอดรถ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม และลู่วิ่ง ใช้สำหรับจัดการเรียนการสอน กิจกรรมกลางแจ้งแก่ นศ.และเปิดให้ ปชช.ในพื้นที่เข้าใช้ประโยชน์

     เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 9 เม.ย.ที่สนามกีฬาลอยฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.)วิทยาเขตระยอง ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ศาสตราจารย์ ดร.รีรุวุฒิ บุณยโสภณ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เป็นประธานเปิดอาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือสนามกีฬาลอยฟ้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.)วิทยาเขตระยอง มีศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวัช บุณยโสภณ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่า มจพ. ศาสตราจารย์ ดร.ธานินทร์ ศิลป์จารุ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มจพ.ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.ร่วมเปิด และมีคณาจารย์ นศ.ร่วมพิธีเปิดฯ จำนวนมาก โดยในพิธีเปิดดังกล่าว มีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างทีมผู้บริหาร มจพ.และทีม VIP ระยอง เอฟซี

      ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กล่าวว่า อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือสนามกีฬาลอยฟ้าดังกล่าวนี้ เริ่มต้นก่อสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี พ.ศ.2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสถานที่ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมกีฬากลางแจ้ง และเป็นสถานที่ออกกำลังกายให้กับนักศึกษา บุคลากร ส่วนราชการและชุมชนใกล้เคียง โดยมีงบประมาณการก่อสร้างรวม 137 ล้านบาท ขนาดตัวอาคาร 160X75 เมตร ลักษณะอาคารเป็นอาคารกีฬา 3 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอยรวม 25,000 ตร.ม.อัฒจันทร์มีความจุผู้ชมประมาณ 630 ที่นั่ง มีระบบตรวจจับควันและความร้อน ในแต่ละชั้นประกอบไปด้วย ชั้นที่ 1 เป็นลานจอดรถความจุ 288 คัน ชั้นที่ 2 เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ขนาด 100×64 เมตร การติดตั้งเป็นไปตามมาตรฐาน FIFA โดยในส่วนของวัสดุหญ้าเทียมทำจาก PE POLYMER ผลิตภัณฑ์ของ DOMO ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ของโลกที่ FIFA ให้การรับรอง มีความอ่อนนุ่มและคืนตัวได้ดี มีความปลอดภัยสูง ในสนามมีระบบระบายความร้อนของผืนหญ้าด้วย Big Gun sprinkler มีเสาไฟส่องสนาม ความสูง 35.2 เมตร จำนวน 4 ต้น ค่าเฉลี่ย ความสว่าง 1,200 Lux ชั้นที่ 3 เป็นสนามลู่วิ่ง ออกแบบตามมาตฐานของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ มีความกว้างรวม 5.4 เมตร แบ่งช่องสำหรับเป็นลู่วิ่ง 3 ช่อง ความยาวลู่วิ่ง 400 เมตร.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *