Ads

Loading

    เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านฉาง เร่งเก็บขยะที่ถูกคลื่นซัดเกลื่อนหาดพยูน นอภ.บ้านฉาง ชี้แจงยันเก็บขยะหาดพยูนทุกวัน แต่ช่วงนี้มีคลื่นพายุลมแรงทำให้ขยะปริมาณมากพัดขึ้นฝั่งตลอดแนวมากกว่าปกติ

     เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 16 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงศ์ อุระวัตร นายอำเภอบ้านฉาง พร้อมนายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง นำเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ทำการเก็บขยะที่ถูกคลื่นพัดเกลื่อนชายหาดพยูนจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความสะอาดตาแก่ผู้มาพบเห็น และสร้างลักษณ์ที่ดีแก่การท่องเที่ยว ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวผ่านสื่อออนไลน์ว่า “ผิดหวัง! ขยะเกลื่อนชายหาดพยูน ระยองไม่มีคนดูแล” หลังจากเผยแพร่ชาวเน็ตเสียงแตก คอมเม้นท์โต้ตอบถึงความไม่สะอาดบริเวณชายหาดขาดการดู บางรายพบเห็นการจัดเก็บขยะอยู่ต่อเนื่อง บางรายก็ให้แม่ค้าพ่อค้าที่ขายของร่วมช่วยกันเก็บทำความสะอาดหาดพยูน และ นักท่องเที่ยวบางรายแสดงความเห็นว่าปริมาณขยะมีเกือบทุกที่ไม่เฉพาะที่ จ.ระยอง เก็บเท่าไหร่ ก็ไม่หมดถ้า นทท.ชาวบ้านไม่เลิกทิ้งขยะลงทะเล ซึ่งมี จนท.เทศบาลตำบลบ้านฉาง ได้เข้ามาตอบคอมเม้นท์ ชี้แจงว่าในโพสต์ว่า การดูแลชายหาดพยูน เทศบาลฯดำเนินการเก็บขยะช่วงเช้าแทบทุกวัน และบริเวณหน้าร้านค้าได้มอบหมายให้ร้านค้าช่วยดูแล

     ด้านนายกิตติพงศ์ อุระวัตร นอภ.บ้านฉาง ชี้แจงว่าเป็นเรื่องจริงที่มีขยะตกค้างตามชายฝั่งทะเลหาดพยูนในช่วงนี้ ภาพเป็นข่าวในช่วงเย็นปริมาณสะสมเพราะ จนท.เก็บในช่วงเช้า ขอบคุณสื่อที่นำเสนอเพื่อให้เกิดการตื่นตัวในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะปัญหาการจัดการขยะชายทะเล       ด้านนายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง กล่าวว่า ตามที่มีเผยแพร่ข่าวทางโซเชียลว่ามีขยะเกลื่อนชายหาดพยูน ทางเทศบาลฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่ง จนท.มาเก็บทันที ซึ่งจะมี จนท.มาทำการเก็บทุกเช้า ซึ่งขยะทั้งเศษไม้ พลาสติก ขวดแก้วต่างๆ จะถูกพัดขึ้นมาในช่วงนี้เป็นประจำทุกปี ซึ่งนอกจากจะมี จนท.มาเก็บทุกวันแล้ว ยังมีกลุ่มประมงที่หากินบริเวณดังกล่าว ประมาณ 20 ครอบครัว ช่วยกันเก็บหลังจากว่างเก็บอุปกรณ์ทำการประมงแล้ว

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *