Ads

Loading

‘หมอตี๋’ รมช.สธ. ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้า จะไม่ลง ส.ส.แบบแบ่งเขต พร้อมสรรหาคนเหมาะสมลงแทน

     เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 9 พ.ค.ที่บริเวณลานหน้าทีเอสเค ปาร์ค อ.เมือง จ.ระยอง นายพศิน หรือกล้า ปิตุเตชะ ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 1 เบอร์ 3 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 14 พ.ค.นี้โดยมี เยาวชนวัยรุ่น และปชช.จำนวนหนึ่งเดินมารับฟังนโยบายพรรคด้วยความสนใจ โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 2 มาร่วมเวทีปราศรัยด้วย

      นายสาธิต กล่าวย้ำว่า เหตุการณ์นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หน.พรรคก้าวไกล มาหาเสียงที่ระยอง รู้สึกผิดหวังที่เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่แต่เล่นการเมืองแบบสาดโคลนใส่กัน ไม่สร้างสรรค์ ขโมยหรือเคลมผลงานคนระยองเป็นของพรรคและตัวเอง พูดที่อื่นได้ แต่พูดที่ระยอง ตนรับไม่ได้ ซึ่งได้รวบรวมหลักฐานไว้หมดแล้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ที่เล่าให้ฟังต้องการให้ทุกคนเข้าใจเราแก้ไขปัญหาอย่างทันทีจนคลี่คลายทุกเหตุการณ์ สำหรับ พศิน ถ้ามีตัวเลือกตนคงไม่เลือกให้ลงรับสมัคร แต่ต้องการให้ทำงานให้เป็นที่นอมรับคนระยองก่อน ลงสมัครในโอกาสต่อไป แต่ด้วยตัวเลือกอื่นที่มีข้อจำกัด จึงจำเป็นต้องเป็น พศิน ซึ่งจากการลงพื้นที่ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พศินเป็นคนรุ่นใหม่มีความคิด เชื่อว่าจะสามารถเป็น ส.ส.ที่ดีได้ ก็ขอฝากสนับสนุนพศินหลานชายด้วย และหวังว่าจะได้พศินมาช่วยทำงานอีกคน ส่วนตนการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนว่าจะไม่ลงแบบแบ่งเขต แต่ตนคิดมานานแล้ว ซึ่งตนจะไปลงแบบบัญชีรายชื่อแทน ทั้งนี้การหาคนมาแทนตนนั้น จะมีกระบวนการสรรหา มีการเปิดรับสมัคร และมีการแสดงวิสัยทัศน์ ให้ได้บุคคลที่มีคุณภาพ เหมาะสมมาลงแทนตนต่อไป

      ด้าน นายพศิน กล่าวว่า การเปิดเวทีปราศรัยในวันนี้ เพื่อต้องการเล่าเรื่องราวที่ผ่านมาให้ได้รับทราบ และชี้แจงนโยบายที่พรรคต้องการให้ระยองต้องพิศษอย่างไร ซึ่งจากการลงพื้นที่หาเสียงอย่างเต็มที่ กระแสตอนรับดี มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้อง ปชช.ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายพยายามจะลงพื้นที่เดินไปทุกตำบล หมู่บ้านให้มากที่สุด เนื่องจากตนเป็นคนรุ่นใหม่มีความตั้งใจที่อยากจะเข้าไปทำงานจริงๆ ชาวบ้าน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่วัยเดียวกันกับตน ก็ให้การสนับสนุนดี ซึ่งมองว่านโยบายเป็นไปได้จริง สามารถทำได้เลย ช่วงโค้งสุดท้ายนี้ตนจะสู้เต็มที่ เพื่อให้ชาวบ้านรู้ว่าเราพร้อมจะเดินไปด้วยกัน ส่วนการสะท้อนปัญหา พบว่าจังหวัดระยองเป็นเมืองที่โตเร็วมาก ปัญหาหลักๆ จะเป็นระบบสาธารณูปโภค และคุณภาพชีวิต ตรงนี้เราก็นำเสนอนโยบายพรรค เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเป็นคนกลางที่จะนำปัญหาไปสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป พร้อมกันนี้ก็จะเป็นตัวอย่างที่ดี ที่สร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่สนใจการเมืองด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *