Ads

Loading

“ชมรมเพื่อนแบด” จัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันอาวุโส “บานไม่รู้โรย” ชิงถ้วยรางวัลม้ามังกรถือลูกแบดและเงินรางวัล

      เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่สนามแบดมินตันทไวไลท์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมเพื่อนแบด ได้จัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันอาวุโส รายการ “บานไม่รู้โรย ” ครั้งที่ 4 โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 6 รุ่น มีประเภทคู่รุ่นอายุรวม 90 ปี 100 ปี 110 ปี 120 ปี 130 ปี และ 140 ปี ซึ่งมีนักกีฬาแบดมินตันทั้งชายและหญิงจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก โดยเฉพาะนักแบดอาวุโสรุ่นคุณปูคุณย่า หรือ Grand Senior มีเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในประเทศไทย คือในรุ่น 120 จำนวน 20 คู่ รุ่น 130 จำนวน 20 คู่ และรุ่น 140 จำนวน 17 คู่

      การมอบรางวัลมีนายสมบัติ ตั้งธนไพบูลย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอัครชัย เดชมูล ประธานชมรมกีฬาแบดมินตันจังหวัดระยอง นายศรายุ บรรเทาวงษ์ ประธานจัดการแข่งขันฯ นายทวน อัศวพฤกษ์ชาติ ประธานที่ปรึกษาการจัดแข่งขันฯ และนายปรีชส เขมะรังสรรค์ ที่ปรึกษาชมรมเพื่อนแบด ร่วมมอบถ้วยรางวัลม้ามังกรถือลูกแบด และเงินรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 แต่ละรุ่น  

      ซึ่งการแข่งขันดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มนักกีฬาแบดมินตัน อายุ 35 ปีขึ้นไปได้ได้มีโอกาสแข่งขันเพื่อพัฒนาตนเองให้มีความชำนาญมากขึ้น และส่งเสริมให้เกิดสัมพันธภาพกับคนในครอบครัวได้เล่นกีฬาและใช้เวลาร่วมกันในการท่องเที่ยวด้วย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมกีฬาแบดมินตันให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาแบดมินตันอีกด้วย

        นายศรายุ บรรเทาวงษ์ ประธานจัดการแข่งขันฯ และนายทวน อัศวพฤกษ์ชาติ ประธานที่ปรึกษาการจัดแข่งขันฯ ยืนยันว่า การแข่งขันแบดมินตันช่วยให้ผู้สุงอายุได้มีโอกาสได้ออกกำลังกาย และพบปะสังคมเพื่อนผู้สูงอายุ ซึ่งทัวร์นาเม้นดังกล่าวทำให้เพื่อนๆ กลุ่มผู้สุงอายุจากทั่วประเทศมาเจอกัน และท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระยอง ทำให้มีรายได้เกิดขึ้นในพื้นที่ด้วย

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *