Ads

Loading

โรงแยกก๊าซธรรมชาติประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน รายงานการเปลี่ยนแปรงรายละเอียดโครงการ ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการโรงแยกก๊าซธรรมชาติหน่วยที่ 7 (ครั้งที่2) ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง มีประชาชนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

      เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 นายสรไนย  เลิศอักษร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่แยกก๊าซธรรมชาติ เป็นประธานเปิดรับฟังความคิดเห็น โครงการโรงแยกก๊าซหน่วยที่ 7 ตั้งอยู่บริเวณท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 2 ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง ระยอง การเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  ในการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการโรงแยกก๊าซฯหน่วยที่ 7 ได้รับความเห็นชอบจาก สผ.เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการ โครงการฏรงแยกก๊าซธรรมชาติ หน่วยที่ 7 (ครั้งที่1) ได้รับความเห็นชอบจาก กนอ.เมื่อเมษายน 2566

      วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแยกก๊าซฯ ในภาพรวมของประเทศ และทดแทนหน่วยแยกก๊าซฯบางส่วนของโรงแยกก๊าซฯระยอง ที่เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ.2529 รองรับก๊าซจากอ่าวไทยได้ 460 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน และสามารถนำก๊าซธรรมชาติเหลวจากสถานีรับ-จ่ายแอลเอ็นจีที่อยู่ใกล้เคียง 460 ล้านลูกบาศก์ฟุน/ วันมาใช้ประโยนช์ด้านความเย็น และนำมาแยกก๊าซอีเทนที่เจือปนมาเพิ่มมูลค่า  โครงการปัจจุบันเริ่มปรับพื้นที่และก่อสร้างเมือ เดือนกุมภาพันธ์ 2565 และคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการโครงการได้ ภายในปี 2568….000000

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *