Ads

Loading

กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ มูลนิธิกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติและผู้ประกอบการด้านปิโตรเลียม จัด’กิจกรรมปลูกป่าชายเลน FOREST for LIFE’ที่ จ.ระยอง มุ่งฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมทางทะเล สร้างแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ และสร้างความมั่นคงให้กับแนวชายฝั่งทะเล

     เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ก.ค.ที่ชายหาดเรือหลวงรบประแส ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง ดร.สราวุธ  แก้วตาทิพย์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน’FOREST for LIFE’ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ มูลนิธิกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติและผู้ประกอบการด้านปิโตรเลียม มี ดร.ศุภลักษณ์ พาฬอนุรักษ์ รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ นายวีรวิชญ์ ภมรสมิต พลังงานจังหวัดระยอง นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส ผู้บริหารกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ คณะกรรมการมูลนิธิกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติและผู้ประกอบการด้านปิโตรเลียม กว่า 500 คน ร่วมปลูกต้นโกงกาง จำนวน 1,000 ต้น ลงบริเวณชายหาดดังกล่าว

     ดร.สราวุธ กล่าวว่า กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ได้ร่วมกับบริษัทผู้ประกอบการด้านปิโตรเลียม ได้จัดตั้งมูลนิธิกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติและผู้ประกอบการด้านปิโตรเลียม เมื่อปี พ.ศ. 2548 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในหลายๆ พื้นที่ อาทิ โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จังหวัดเพชรบูรณ์ ในช่วงปี 2548 – 2552 โครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติฯ’ลดโลกร้อน ถวายพ่อ’จังหวัดจันทรบุรี ในระหว่างปี 2553 – 2555 โครงการปะการัง สร้างอาชีพ ในพื้นที่จังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสงขลา ในปี 2554 และ ปี 2559 เป็นต้น

      สำหรับปี 2566 นี้ มูลนิธิฯ ได้คัดเลือกพื้นที่บริเวณชายหาดด้านทิศตะวันออกของอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส เป็นพื้นที่ดำเนินกิจกรรมปลูกป่าชายเลน FOREST for LIFE เพื่อฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมทางทะเล สร้างแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ และสร้างความมั่นคงให้กับแนวชายฝั่ง ซึ่งจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อจังหวัดระยอง ได้เพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนและเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อันเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อนในอนาคตได้อีกด้วย

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *