Ads

Loading

ชาวบ้านชุมชนห้วยโป่ง จ.ระยอง โวยรถบรรทุกสารเคมีวิ่งผ่านชุมชนฝุ่นตลบ ทั้งที่มีป้ายห้ามวิ่งช่วงชั่วโมงเร่งด่วน หวั่นเกิดอุบัติเหตุและสารเคมีรั่วไหล

     เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนห้วยโป่ง ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ว่ามีรถบรรทุกสารเคมี วิ่งผ่านชุมชนฝุ่นตลบ จากการตรวจสอบพบรถบรรทุกทั้ง 10 ล้อ และ 18 ล้อ บรรทุกสารเคมีจำนวนมาก ใช้ถนนห้วยโป่ง-หนองบอน สัญจรไปมาตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืน วิ่งด้วยความเร็วสูง ทั้งที่มีป้ายห้ามรถใหญ่วิ่งช่วงเวลา 06.00-09.00 น.และเวลา 15.00-18.00 น.แต่รถบรรทุกยังฝืนวิ่ง ไม่สนใจป้ายห้าม ชาวบ้านในพื้นที่กังวลจะเกิดอุบัติเหตุกับชาวบ้านที่ใช้ถนนสายดังกล่าวสัญจรไปมาในช่วงเวลาเร่งด่วนดังกล่าว โดยเฉพาะรถบรรทุกสารเคมีของผู้โรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุ อาจทำให้สารเคมีรั่วไหล ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่

        เบื้องต้นตัวแทนชาวบ้านเคยยื่นหนังสือไปยังสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดให้ช่วยตรวจสอบรถบรรทุกสารเคมีที่ใช้เส้นทางวิ่งผ่านชุมชนดังกล่าวแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบ จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยจัดการเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วนด้วย เนื่องจากชาวบ้านมีความกังวลใจอย่างมาก หลังล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ พบรถบรรทุกสารเคมีเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำจนสารเคมีรั่วไหลมาแล้ว.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *