Ads

Loading

กองทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง มอบทุนการศึกษาเทคโนโลยีบัณฑิตเพื่อกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve New S-Curve แก่ นศ.เพื่อรองรับพื้นที่ EEC

      เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 ก.ค.ที่ห้องประชุมอาคารอำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายอิทธิ แจ่มแจ้ง รองประธานกองทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เป็นประธานมอบทุนการศึกษาโครงการสนับสนุนการศึกษาเทคโนโลยีบัณฑิตเพื่อกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve New S-Curve ประจำปีการศึกษา 2566 จำนวน 50 ทุนๆ ละ 17,500 บาท รวมเป็นเงิน 875,500 บาท โดยมี ดร.ธวัชชัย อุ่ยพานิช อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นางนภาพัฒน์ อู่เจริญ กรรมการทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าฯ และครู อาจารย์สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ร่วมเป็นสักขีพยาน

      ซึ่งทุนการศึกษาดังกล่าว สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ได้พิจารณาคัดเลือก นศ.เทคโนโลยีบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 และ 2 เข้ารับทุนดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อตอบสนองนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และนโยบายการพัฒนาจังหวัดระยอง และเป็นการขยายโอกาสการมีงานทำ และประกอบอาชีพตลอดจนโอกาสทางการศึกษาในแก่ ประชาชนในพื้นที่ประกาศกองทุนพัฒนาไฟฟ้าเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และแผนพัฒนาจังหวัดระยอง ให้ได้รับการเสริมศักยภาพในการประกอบอาชีพและได้รับการศึกษาเพื่อให้มีโอกาสทางด้านสังคม เศรษฐกิจที่ดีขึ้น รวมทั้งเพื่อรองรับพัฒนาประเทศสู่ประเทศไทย 4.0 และนโยบายการพัฒนาพื้นที่ EEC และพื้นที่ภาคตะวันออกด้วย

      นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับศักยภาพ ประชาชนในพื้นที่ประกาศดองทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และแผนพัฒนาจังหวัดระยอง เพื่อผลิตกำลังคนคุณภาพให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *